ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน,ยูโร ก่อน"ทรัมป์"แถลงสภาคองเกรสสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบเยน และยูโรใรวันนี้ ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะทำการแถลงต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 20.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.29% สู่ระดับ 112.24 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.02% สู่ระดับ 119.08 เยน และดีดตัวขึ้น 0.28% สู่ระดับ 1.0609 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.25% สู่ระดับ 100.73

ในการซื้อขายช่วงแรกวันนี้ กลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่นส่งแรงซื้อดอลลาร์สำหรับการชำระหนี้ต่อบริษัทในต่างประเทศ หลังจากที่ดอลลาร์ดิ่งลงเมื่อวานนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะยังคงปรับตัวในระดับต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง

นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า "เราอยู่ในสถานการณ์ซึ่งอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ ผมคิดว่าถ้าเรามองจากสถิติที่ผ่านมา ก็จะบ่งชี้ว่าเราจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกเป็นเวลานาน"

คำกล่าวของเขาทำให้นักลงทุนลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาปธน.ทรัมป์ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันที่ 28 ก.พ. โดยคาดว่าเขาจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้นิติบุคคลในวันดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาจะประกาศแผนการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ "ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า" ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า การกล่าวปราศรัยของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ.จะตรงกับช่วงเวลา 2-3 สัปดาห์ที่เขาได้สัญญาไว้

นอกจากมาตรการปฏิรูปภาษีแล้ว นักวิเคราะห์ยังคาดว่าปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภคในวันดังกล่าวเช่นกัน

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้มีขึ้นตามคำเชิญของนายพอล ไรอัน ประธานรัฐสภาสหรัฐ และจะเป็นการกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสเป็นครั้งแรกของปธน.ทรัมป์นับตั้งแต่ที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ