ดอลลาร์ถูกกดดันในช่วงบนของกรอบ 112 เยน ก่อน"ทรัมป์"แถลงคองเกรสเช้าวันพุธนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2017 20:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ถูกกดดันในช่วงบนของกรอบ 112 เยน ขณะที่นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันพรุ่งนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธเวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

ณ เวลา 20.05 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.08% สู่ระดับ 112.27 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.24% สู่ระดับ 118.79 เยน และดีดตัวขึ้น 0.23% สู่ระดับ 1.0583 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.17% สู่ระดับ 101.08

ดอลลาร์ร่วงลงในช่วงแรก แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ก่อนที่จะฟื้นตัวสู่กรอบบนของ 112 เยน

นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายดอลลาร์ล็อตใหญ่ ก่อนการแถลงต่อสภาคองเกรสของปธน.ทรัมป์

นักวิเคราะห์คาดว่า ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคลในวันดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาจะประกาศแผนการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ "ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า" ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า การกล่าวปราศรัยของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ.จะตรงกับช่วงเวลา 2-3 สัปดาห์ที่เขาได้สัญญาไว้

นอกจากมาตรการปฏิรูปภาษีแล้ว ยังมีการคาดการณ์ว่าปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการยกเลิกกฎระเบียบในภาคอุตสาหกรรม และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณด้านกลาโหมครั้งใหญ่ในวันดังกล่าวเช่นกัน

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะปรับปรุงแสนยานุภาพในกองทัพสหรัฐ ทั้งในเชิงรุก และเชิงรับ ด้วยการใช้จ่ายงบประมาณจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้กองทัพสหรัฐใหญ่ขึ้น และดีขึ้นกว่าก่อน

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ส่งสัญญาณว่า เขาอาจกล่าวถึงการปฏิรูปกฎหมายประกันสุขภาพที่เรียกว่า "โอบามาแคร์" ในการแถลงต่อสภาคองเกรส

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้มีขึ้นตามคำเชิญของนายพอล ไรอัน ประธานรัฐสภาสหรัฐ และจะเป็นการกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสเป็นครั้งแรกของนายทรัมป์ นับตั้งแต่ที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ