ดอลลาร์ร่วงหลุด 111 เยน นักลงทุนซื้อขายระมัดระวังก่อนสภาสหรัฐลงมติร่างกม."อเมริกันเฮลธ์แคร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 23, 2017 20:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงต่ำกว่า 111 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวังก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะทำการลงมติต่อร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทน "โอบามาแคร์" ในวันนี้

ณ เวลา 20.31 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.42% สู่ระดับ 110.67 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.57% สู่ระดับ 119.37 เยน และอ่อนค่าลง 0.09% สู่ระดับ 1.0785 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.02% สู่ระดับ 99.69

นักลงทุนกังวลว่าความขัดแย้งในสภาคองเกรสเกี่ยวกับการผ่านร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" จะส่งผลกระทบทำให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์ เช่น การปฏิรูปภาษี, การผ่อนคลายกฎระเบียบ และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค ต้องล่าช้าออกไป

นักวิเคราะห์ระบุว่า ดออลาร์จะอ่อนค่าลงต่อไป หากร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ไม่ผ่านการอนุมัติของสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมวันนี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาชิคาโก ภายใต้หัวข้อ "Strong Foundations: The Economic Futures of Kids and Communities"

อย่างไรก็ดี นางเยลเลนไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ หรือส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ