ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย นลท.ยังกังวลประชุมซัมมิต"ทรัมป์"-"สี จิ้นผิง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 6, 2017 22:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ภายหลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ที่อ่อนตัวลง อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ไม่สามารถปรับตัวขึ้นไปได้อีกเพราะปัจจัยจากความกังวลเกี่ยวกับการประชุมร่วมกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 6-7 เมษายนนี้

เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.1% แตะ 110.85 เยน

จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์อ่อนตัวลงสู่ระดับ 234,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ จากระดับที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า จะอยู่ที่ 250,000 ราย โดยตัวเลขล่าสุดนี้บ่งชี้ถึงตลาดแรงงานที่มีความยืดหยุ่นของสหรัฐ

ทั้งนี้ การพบกันระหว่างประธานาธิบจีน และสหรัฐ ที่ฟลอริดา ในวันพฤหัสและศุกร์ที่จะถึงนี้ เป็นตัวกำหนดแนวทางในการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศในอนาคต

การพบกันที่กำลังจะเกิดขึ้น ณ รีสอร์ท Mar-a-Lago ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกระหว่างผู้นำทั้งสอง นับตั้งแต่ ปธน.ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และได้ถูกจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยประเด็นที่คาดว่าจะมีการเจรจาร่วมกัน ได้แก่ เกาหลีเหนือ รวมทั้งมีการคาดการณ์ว่า จะมีการหารือในเรื่องนโยบายการค้าและการเงินด้วยหรือไม่

ทางด้านนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยว่า ขณะนี้นโยบายการเงินของทางธนาคารกลางนั้นอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว ซึ่งหากจะเปลี่ยนท่าทีก็จำเป็นต้องมีหลักฐานรองรับอย่างเพียงพอ

ประธาน ECB ได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นต่อนโยบายที่ใช้ พร้อมระบุว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีอย่างต่อเนื่องแม้จะค่อยเป็นค่อยไป และยังไม่มีแผนปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินในขณะนี้

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังเมื่อคืนนี้มีรายงานว่า นายเยนส์ ไวด์แมนน์ ประธานธนาคารกลางเยอรมนี (บุนเดสแบงก์) และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางยุโรป กล่าวว่า เขาจะมีความพึงพอใจ ถ้าหากเห็นว่าโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของ ECB จะยุติลงภายในเวลา 1 ปีต่อจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ