ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนเทียบเงินสกุลหลัก ก่อน "เยลเลน" กล่าวสุนทรพจน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2017 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (10 เม.ย.) ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายเพื่อจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะมีการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วในปีนี้หรือไม่

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยนที่ระดับ 110.89 เยน จากระดับ 111.29 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 1.0079 ฟรังก์สวิส จากระดับ 1.0096 ฟรังก์สวิส

ยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ 1.0603 ดอลลาร์ จากระดับ 1.0586 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.2424 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2371 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นที่ระดับ 0.7504 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7500 ดอลลาร์

นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการซื้อขายเพื่อจับตาถ้อยแถลงของนางเยลเลน ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนภายหลังจากที่ตลาดเงินนิวยอร์กปิดทำการลงแล้ว โดยตลาดหวังจับสัญญาณว่า เฟดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหรือน้อยลงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ ในการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อคืนนี้ นางเยลเลน ระบุว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามที่เฟดวางแผนเอาไว้นั้น มีเป้าหมายที่จะผลักดันการจ้างงานให้ขยายตัวอย่างเต็มศักยภาพและหนุนอัตราเงินเฟ้อให้เคลื่อนไหวใกล้ระดับ 2% โดยไม่ทำให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ราคานำเข้าและส่งออกเดือนมี.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนเม.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน, อัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค., ยอดค้าปลีกเดือนมี.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ