ยูโรพุ่งนิวไฮ 6 เดือนเทียบดอลลาร์ หลังผลสำรวจชี้"มาครอง"ชนะศึกดีเบตวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 4, 2017 22:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูโรพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนเทียบดอลลาร์ หลังจากผลสำรวจพบว่า นายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส และเป็นอดีตรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ทำผลงานในการโต้วาทีดีกว่านางมารีน เลอเปน ผู้สมัครจากพรรค National Front (FN)

ณ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.02% สู่ระดับ 112.71 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.55% สู่ระดับ 123.35 เยน และดีดตัวขึ้น 0.58% สู่ระดับ 1.0945 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.25% สู่ระดับ 98.96

ทั้งนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นในฝรั่งเศสแสดงให้เห็นว่า ผู้ชมการโต้วาที มีความประทับใจในวิสัยทัศน์ของนายมาครอง มากกว่านางเลอเปน

ศึกดีเบตรอบสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้เป็นอย่างดุเดือด โดยผู้สมัครทั้งสองต่างปะทะคารมกันอย่างเผ็ดร้อนในประเด็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ยุโรป และภัยก่อการร้าย ขณะที่โพลล์จากสถานีโทรทัศน์ BFMTV บ่งชี้ว่า ผู้ชมจำนวน 63% มีความเชื่อมั่นในตัวนายมาครอง มากกว่านางเลอเปน ซึ่งเป็นนักการเมืองสายอนุรักษ์นิยมขวาจัด และมีแนวคิดที่จะนำฝรั่งเศสแยกตัวออกจากยูโรโซน

ทั้งนี้ BFMTV ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจในตัวผู้สมัครจากผู้ชมการโต้วาทีที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 1,314 คน โดยมีการตั้งคำถามหลายข้อ เช่น ผู้สมัครคนใดที่มีความซื่อสัตย์ที่สุด และมีนโยบายดีที่สุด เป็นต้น

ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน และยูโรในวันนี้ โดยขาดแรงหนุนจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่เฟดประกาศคงอัตราดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ และส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ