ปอนด์ชะลอการอ่อนค่า หลังผลสำรวจล่าสุดชี้พรรคอนุรักษ์นิยมมีคะแนนนิยมทิ้งห่างคู่แข่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 31, 2017 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปอนด์ชะลอการอ่อนค่าลง หลังผลสำรวจล่าสุดพบว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีคะแนนนิยมทิ้งห่างคู่แข่งก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.

ณ เวลา 18.30 น.ตามเวลาไทย ปอนด์ขยับลงเพียง 0.14% สู่ระดับ 1.2839 ดอลลาร์ หลังจากที่ร่วงลง 0.30% ก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ผลการสำรวจของ Panelbase ระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมได้รับคะแนนนิยมสูงถึง 48% ทิ้งห่างถึง 15 จุดเมื่อเทียบกับพรรคแรงงานซึ่งได้คะแนนนิยมเพียง 33%

ก่อนหน้านี้ ปอนด์ร่วงลงถึง 0.30% หลังผลการสำรวจของ YouGov ระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมอาจไม่สามารถครองเสียงข้างมากในรัฐสภา หลังการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.

ผลการสำรวจของ YouGov ระบุว่า พรรคของนางเมย์อาจสูญเสียเก้าอี้ในรัฐสภาจากเดิม 330 ที่นั่ง เหลือเพียง 310 ที่นั่ง โดยทางพรรคจำเป็นต้องมี 326 ที่นั่ง เพื่อที่จะจัดตั้งรัฐบาลเอง โดยไม่ต้องอาศัยการสนับสนุนจากพรรคอื่น

ทั้งนี้ ผลการสำรวจบ่งชี้ว่าคะแนนนิยมของนางเมย์ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งข้อเสนอด้านสวัสดิการสังคมของนางเมย์ ซึ่งไม่ได้รับความนิยมจากประชาชน

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังบ่งชี้ว่า นางเมย์อาจจะไม่สามารถชนะการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.อย่างถล่มทลายตามที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ