ดอลลาร์ร่วงเทียบเยน,ยูโร หลัง"เยลเลน"ไม่ได้เผยนโยบายการเงินที่"แจ็กสัน โฮล"วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 23:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงเทียบเยนและยูโร หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้กล่าวถึงนโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันนี้

ณ เวลา 23.08 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.29% สู่ระดับ 109.22 เยน และดิ่งลง 0.67% สู่ระดับ 1.1876 เทียบยูโร

ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.52% สู่ระดับ 92.79

ตลาดการเงินคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า นางเยลเลนจะส่งสัญญาณถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันนี้ แต่นางเยลเลนไม่ได้ส่งสัญญาณถึงทิศทางนโยบายการเงินในอนาคต และได้พุ่งความสำคัญในการกล่าวถึงช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในอดีต รวมทั้งสิ่งที่เจ้าหน้าที่เฟดได้ดำเนินการเพื่อรับมือปัญหาที่เกิดขึ้น

นางเยลเลนกล่าวว่า ระบบการเงินมีความปลอดภัยมากขึ้นในขณะนี้ เมื่อเทียบกับในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงิน แม้ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบบางอย่าง

"ขณะนี้เราได้ทำการปฏิรูปที่จำเป็นแล้ว และการปฏิรูปเหล่านี้ก็ได้ทำให้ระบบมีความปลอดภัยขึ้น" นางเยลเลนกล่าว

"เรายังคงจับตาภาวะเศรษฐกิจต่อไป และจะทำการทบทวน และวิจัย เพื่อให้มีความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของการปฏิรูปกฎระเบียบ"

ขณะเดียวกัน นางเยลเลนกล่าวเตือนว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดวิกฤตการณ์ในอนาคต แต่ภาวะทรุดตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ให้บทเรียนที่สำคัญ

"เราได้เรียนรู้บทเรียนจากความเจ็บปวดที่เกิดจากวิกฤตการณ์ เรามีเหตุผลที่จะเชื่อว่าระบบการเงิน และเศรษฐกิจมีโอกาสน้อยลงที่จะเผชิญกับวิกฤตการณ์ และจะสามารถฟื้นตัวจากวิกฤตการณ์ได้เร็วขึ้น ทำให้ภาคครัวเรือน และภาคธุรกิจไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเหมือนที่ได้ประสบในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์เมื่อ 1 ทศวรรษก่อนหน้านี้" นางเยลเลนกล่าว

นางเยลเลนแสดงความไม่เห็นด้วยต่อผู้ที่กล่าวว่า กฎระเบียบได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมในภาคธนาคาร โดยยืนยันว่า ข้อกำหนดในการบังคับให้ธนาคารเพิ่มทุน ได้ช่วยสนับสนุนการขยายตัวของการปล่อยสินเชื่อ

นอกจากนี้ นางเยลเลนยังระบุว่า ควรมีการตรวจสอบกฎระเบียบต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สร้างความบิดเบือน และส่งผลกระทบต่อธนาคารในภูมิภาค และในท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ