ดอลล์อ่อนค่าเทียบเยน-ยูโร เหตุวิตกเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ, พายุ "ฮาร์วีย์" ถล่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 29, 2017 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธลอยข้ามประเทศญี่ปุ่นไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิกในช่วงเช้านี้ตามเวลาท้องถิ่น

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า 0.64% เทียบเยน แตะ 108.56 เยน ส่วนยูโรแข็งค่า 0.55% เทียบดอลลาร์ ที่ระดับ 1.2047 ดอลลาร์

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้กล่าวประณามการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือครั้งนี้ว่า เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นของญี่ปุ่น พร้อมกับประท้วงพฤติการณ์ที่ "อุกอาจ" ในครั้งนี้ ทั้งยังเห็นพ้องกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ว่าจะใช้มาตรการกดดันเกาหลีเหนือมากขึ้น

นายหัว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้ออกมากล่าวประณามเกาหลีเหนือเช่นกัน พร้อมกับระบุว่าสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลียังคงมีความอ่อนไหวเป็นอย่างมาก และทุกฝ่ายควรยับยั้งชั่งใจเพื่อสร้างเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นเจรจาและต่อรองกับเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ ตลาดยังวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัส ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักและสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์กล่าวในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวว่า "กระบวนการฟื้นฟูและบูรณะเมืองที่ประสบภัยพิบัติจะต้องใช้เวลาอีกยาวนาน แต่เจ้าหน้าที่รัฐก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ด้วยความเต็มใจ"

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ นั่นคือตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค. โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.จะเพิ่มเพียง 180,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ