ดอลลาร์พุ่งเกือบ 1% ใกล้แตะระดับ 109 เยน หลังคลายวิตกคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 11, 2017 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นเกือบ 1% ใกล้แตะระดับ 109 เยน จากการที่นักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทำการยิงขีปนาวุธ และทดลองระเบิดนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ณ เวลา 20.18 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.94% สู่ระดับ 108.84 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.33% สู่ระดับ 130.28 เยน และร่วงลง 0.51% สู่ระดับ 1.1972 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.44% สู่ระดับ 91.76

ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือนที่ทำไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งขณะนั้นนักลงทุนมีความกังวลต่อความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ดอลลาร์ได้แรงบวกจากการที่เกาหลีเหนือไม่ได้ยิงขีปนาวุธเพื่อเฉลิมฉลองวันชาติในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการที่พายุเฮอร์ริเคน "เออร์มา" ได้อ่อนตัวลง โดยมีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 1 ขณะที่เคลื่อนตัวในรัฐฟลอริดา

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า เออร์มายังคงอ่อนกำลังลง ขณะศูนย์กลางของพายุเคลื่อนตัวตามชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของคาบสมุทรฟลอริดา

NHC คาดว่า พายุเออร์มาจะอ่อนแรงลงกลายเป็นพายุโซนร้อนในช่วงเช้านี้ตามเวลาสหรัฐ และเป็นพายุดีเปรสชั่นในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ