ดอลลาร์ปรับตัวแคบวันนี้ ขณะจับตาเกาหลีเหนือเตรียมยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 9, 2017 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเยนในวันนี้ หลังจากอ่อนค่าลงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนที่ทำไว้ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนหันกลับมาให้ความสนใจต่อความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ณ เวลา 19.05 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.04% สู่ระดับ 112.68 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.13% สู่ระดับ 132.32 เยน และแข็งค่า 0.09% สู่ระดับ 1.1744 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.15% สู่ระดับ 93.66

สำนักข่าว RIA ของรัสเซียรายงานโดยอ้างคำกล่าวของสมาชิกรัฐสภารัสเซียว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกลที่จะสามารถไปไกลถึงชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ

นายอันตัน โมโรซอฟ สมาชิกรัฐสภารัสเซีย และเป็นสมาชิกคณะกรรมาธิการฝ่ายกิจการต่างประเทศ กล่าวว่า "เกาหลีเหนือกำลังเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยไกล โดยพวกเขานำตัวเลขการคำนวณให้เราดู โดยเชื่อว่าจะสามารถไปไกลถึงชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ"

นายโมโรซอฟกล่าว หลังจากที่เขาได้เดินทางเยือนกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือในวันที่ 2-6 ต.ค.

มีการคาดการณ์ว่า เกาหลีเหนืออาจยิงทดสอบขีปนาวุธในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันก่อตั้งพรรคแรงงานแห่งเกาหลี

ทางด้านปอนด์ดีดตัวขึ้นเทียบดอลลาร์ และยูโรในวันนี้ ขานรับข่าวที่ว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อกระชับอำนาจในการบริหารประเทศ

ณ เวลา 17.56 น.ตามเวลาไทย ปอนด์พุ่งขึ้น 0.66% สู่ระดับ 1.3149 ดอลลาร์ และปรับตัวขึ้น 0.46% สู่ระดับ 0.8931 เทียบยูโร

ปอนด์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ทำสถิติทรุดตัวลงในสัปดาห์ที่แล้วมากที่สุดในรอบ 1 ปี จากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ

นักวิเคราะห์ระบุว่า ปอนด์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ จากข่าวที่ว่า นางเมย์เตรียมปรับคณะรัฐมนตรี โดยมีแนวโน้มที่นายบอริส จอห์นสัน รมว.ต่างประเทศ อาจถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากที่มีข่าวว่าพยายามท้าทายอำนาจของนางเมย์

นอกจากนี้ ปอนด์ยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีความขัดแย้งกันในบรรดาแกนนำของพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ