บิตคอยน์ยังคงพุ่งต่อในวันนี้ ทำนิวไฮเหนือระดับ 5,800 ดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 13, 2017 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูลค่าของบิตคอยน์ยังคงพุ่งขึ้นในวันนี้ ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยทำสถิติสูงสุดใหม่เหนือระดับ 5,800 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ CoinDesk ระบุว่า บิตคอยน์ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 5,856.10 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่แรงขายทำกำไรของนักลงทุนจะฉุดราคาลงสู่ระดับ 5,396 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

ขณะนี้ บิตคอยน์มีมูลค่าตลาดรวม 9.67 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมีมูลค่าทะยานขึ้นมากกว่า 480% นับตั้งแต่ต้นปีนี้

บิตคอยน์ได้รับปัจจัยหนุนจากความหวังที่ว่า รัฐบาลจีนจะเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ โดยจะอนุญาตให้ตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลสามารถกลับมาทำการซื้อขายอีกครั้ง หลังจากออกคำสั่งห้ามก่อนหน้านี้

เมื่อเดือนที่แล้ว ทางการจีนออกคำสั่งห้ามทำการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในตลาด ส่งผลให้ตลาดซื้อขายบิตคอยน์ขนาดใหญ่หลายแห่งต่างปิดตัวลง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จีนยังสั่งห้ามการทำ initial coin offerings (ICO) ซึ่งเป็นการระดมทุนด้วยการเสนอขาย digital token ต่อสาธารณชน ซึ่งผู้ลงทุนจะนำสกุลเงินดิจิทัลมาแลกกับ digital token ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี มีการรายงานข่าวในระยะนี้ว่า จีนจะอนุญาตให้มีการซื้อขายบิตคอยน์ในตลาด โดยจะมีการออกกฎระเบียบควบคุมมากขึ้น เพื่อป้องกันการฟอกเงิน

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังได้แรงหนุนจากการที่ทางการญี่ปุ่นอนุญาตให้ผู้ค้าปลีกสามารถรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล และจากการที่โกลด์แมน แซคส์เตรียมเปิดตัวระบบซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งนักลงทุนมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งจะทำให้มีผู้เล่นรายใหญ่เข้าสู่ตลาดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ