ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก แม้ผิดหวังข้อมูลแรงงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2017 21:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบสกุลเงินหลัก แม้สหรัฐเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่น่าผิดหวังในวันนี้ โดยดอลลาร์ได้แรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

ณ เวลา 21.10 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.12% เทียบเยน สู่ระดับ 113.01 เยน ส่วนยูโรอ่อนค่า 0.12% เทียบดอลลาร์ แตะระดับ 1.1778 ดอลลาร์

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 10,000 ราย สู่ระดับ 249,000 รายในสัปดาห์สิ้นสุดในวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งสูงที่สุดในรอบ 6 สัปดาห์ และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 4,000 รายสู่ระดับ 235,000 ราย

ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ซึ่งถือเป็นมาตรวัดตลาดแรงงานที่ดีกว่า เนื่องจากขจัดความผันผวนรายสัปดาห์ เพิ่มขึ้น 6,500 ราย สู่ระดับ 237,750 รายในสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ นักลงทุนรอฟังการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายคนในวันนี้ ได้แก่ นางลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์, นายร็อบ แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส, นางลาเอล เบรนาร์ด ผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการผลักดันร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยคณะกรรมาธิการด้านการเงินของวุฒิสภา ซึ่งเป็นคณะกรรมาธิการชุดพิจารณาร่างกฎหมายภาษีดังกล่าว มีกำหนดจะลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับวุฒิสภาภายในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ