ดอลลาร์แข็งค่า แต่ช่วงบวกถูกจำกัด ขณะนักลงทุนกังวลร่างกฏหมายปฏิรูปภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 20, 2017 21:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย แต่ช่วงบวกถูกจำกัดจากการที่นักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันว่าจะสามารถผ่านการอนุมัติจากวุฒิสภาได้หรือไม่ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้มีมติผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ณ เวลา 20.59 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.18% สู่ระดับ 112.25 เยน ขณะที่ยูโรทรงตัวที่ระดับ 132.13 เยน และร่วงลง 0.20% สู่ระดับ 1.1770 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.14% สู่ระดับ 93.79

ดอลลาร์ยังคงได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากร่วงลงอย่างหนักในวันศุกร์

ยูโรอ่อนค่าลงในวันนี้ ขณะที่ถูกกดดันจากปัจจัยการเมืองในเยอรมนี โดยนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี จะเข้าพบนายแฟรงก์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดี ในวันนี้ เพื่อรายงานความล้มเหลวในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลผสม 3 ฝ่าย

ขณะเดียวกัน นายสไตน์ไมเออร์มีกำหนดกล่าวแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 20.30 น.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ การประชุมร่วมระหว่างพรรครัฐบาลผสมซึ่งนำโดยนางแมร์เคิลจากฝ่ายอนุรักษ์นิยม (CDU/CSU), พรรค FDP และพรรคกรีน (Green Party) ยังคงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ หลังที่ประชุมไม่สามารถหาข้อตกลงเกี่ยวกับกรอบความร่วมมือใหม่ของพรรครัฐบาลผสมภายใต้ชื่อ "กรอบความร่วมมือจาไมก้า" (Jamaica Coalition) ขณะที่มีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับประเด็นผู้อพยพและสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ