ดอลลาร์ร่วงใกล้หลุด 112 เยน นักลงทุนวิตกความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-เกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงใกล้หลุดระดับ 112 เยนในวันนี้ โดยถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

ณ เวลา 19.59 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.34% สู่ระดับ 112.05 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.30% สู่ระดับ 131.56 เยน และขยับขึ้น 0.03% สู่ระดับ 1.1741 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.07% สู่ระดับ 93.89

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือออกโรงประณามสหรัฐซึ่งได้ขึ้นบัญชีเกาหลีเหนืออีกครั้งหนึ่งในฐานะประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้าย ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยเกาหลีเหนือระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวของสหรัฐถือเป็นการยั่วยุที่รุนแรง

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศยังได้คัดค้านการที่สหรัฐออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า สหรัฐกำลังทำตัวเป็นศาลระหว่างประเทศ ซึ่งการตราหน้าประเทศอื่นว่าให้การสนับสนุนการก่อการร้าย ถือเป็นวิธีที่จะรังแกประเทศที่ไม่ยอมก้มหัวให้กับสหรัฐ

เขากล่าวยืนยันว่า เกาหลีเหนือให้คุณค่าต่อสันติภาพ และความยุติธรรมระหว่างประเทศ และต่อต้านการก่อการร้ายในทุกรูปแบบ และจะไม่ให้การสนับสนุนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ก่อนที่ตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการในวันพรุ่งนี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางของอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ