ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนค่าเทียบเงินสกุลหลัก หลังอดีตคณะทำงาน "ทรัมป์" รับโกหก FBI ประเด็นสัมพันธ์รัสเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday December 2, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักส่วนใหญ่ การซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (1 ธ.ค.) หลังจากที่นายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมายอมรับว่า ตนได้ให้การเท็จต่อสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เกี่ยวกับการสนทนาร่วมกับเจ้าหน้าที่รัสเซียในช่วงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

ยูโรแข็งอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 1.1892 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1903 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.3467 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3526 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 0.7611 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7565 ดอลลาร์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 112.05 เยน จากระดับ 112.46 เยน และอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9762 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9837 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.20% สู่ระดับ 92.864 เมื่อคืนนี้

โรเบิร์ต มูลเลอร์ อัยการพิเศษที่ทำหน้าที่สืบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซียและคณะหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ออกแถลงการณ์ว่า นายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติ ได้ให้การเท็จต่อ FBI เกี่ยวกับการสนทนาของเขากับนายนายเซอร์เกย์ คิซยัค เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหรัฐ ในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบในปีที่แล้ว

ด้านฟลินน์ระบุในแถลงการณ์ว่า "การรับสารภาพของผมและการตกลงให้ความร่วมมือกับคณะสืบสวนความเกี่ยวพันระหว่างรัสเซียและคณะหาเสียงของทรัมป์ สะท้อนให้เห็นการตัดสินใจของผมเพื่อรักษาผลประโยชน์ของครอบครัวของผมและประเทศของเรา และผมจะรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำลงไป"

อย่างไรก็ตาม นายไท คอบบ์ ที่ปรึกษากฎหมายพิเศษประจำทำเนียบขาว ได้ออกแถลงการณ์ตามมาว่า ทรัมป์ไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆกับเรื่องนี้ เนื่องจากการที่นายฟลินน์ให้การเท็จต่อสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) แสดงให้เห็นว่านายฟลินน์ไม่ได้พูดความจริงต่อทำเนียบขาวเช่นกัน

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตากระบวนการลงมติต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของวุฒิสภาสหรัฐในขณะนี้ ซึ่งกำลังประสบกับความล่าช้า หลังยังไม่สามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับการปรับลดภาษีบุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ