"ริพเพิล"พุ่งกว่า 7,000% จากต้นปี ขึ้นแท่นเงินดิจิทัลมาร์เก็ตแคปสูงสุดอันดับ 4 แซงหน้า"ไลท์คอยน์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 14, 2017 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ริพเพิล ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล พุ่งขึ้น 37.5% แตะระดับสุงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวานนี้ที่ 51.37 เซนต์ ส่งผลให้ริพเพิลมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.823 หมื่นล้านดอลลาร์ แซงหน้าไลท์คอยน์ และกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

ริพเพิลทะยานขึ้นมากกว่า 7,000% จากต้นปีนี้ ซึ่งขณะนั้นมีมูลค่าเพียง 0.65 เซนต์

สกุลเงินดิจิทัลมีมากกว่า 1,000 สกุลทั่วโลก และขณะนี้ต่างก็ดีดตัวขึ้น โดยได้อานิสงส์จากการที่คณะกรรมาธิการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) ของสหรัฐ มีมติอนุมัติให้เปิดการซื้อขายสัญญาบิตคอยน์ในตลาด CBOE Global Markets Inc และ Chicago Mercantile Exchange (CME) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

การที่บิตคอยน์ได้รับการยอมรับจากตลาดการเงินขนาดใหญ่ของโลกในฐานะตราสารอนุพันธ์ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในพัฒนาการของบิตคอยน์ และสกุลเงินดิจิทัลในการเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้บิตคอยน์ถูกมองว่าไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากไม่มีหน่วยงานเข้ากำกับดูแล และมีการปรับตัวที่ผันผวน รวมทั้งถูกมองว่าเป็นแหล่งฟอกเงินของกลุ่มมิจฉาชีพ

ขณะนี้ บิตคอยน์มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.87 แสนล้านดอลลาร์ โดยเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก

ทั้งนี้ ไลท์คอยน์ และอีเธอเรียม ซึ่งต่างก็เป็นสกุลเงินดิจิทัล สามารถพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันอังคาร ขณะที่ริพเพิลเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ทะยานขึ้นมากที่สุดเมื่อวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ