ดอลลาร์ทรงตัวในกรอบล่างของ 113 เยน ขณะคาดกฎหมายปฏิรูปภาษีหนุนเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 20:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ทรงตัวในกรอบล่างของ 113 เยนในวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่ากฎหมายปฏิรูปภาษีที่ผ่านการลงนามของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 20.15 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ทรงตัวที่ระดับ 113.26 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.09% สู่ระดับ 134.42 เยน และปรับตัวขึ้น 0.09% สู่ระดับ 1.1868 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.12% สู่ระดับ 93.23

การซื้อขายเป็นไปอย่างเบาบางในวันนี้ เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐ และตลาดส่วนใหญ่ในยุโรปปิดทำการ เนื่องในวันคริสต์มาส ส่วนตลาดหลายแห่งในเอเชีย ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย ฮ่องกง มาเลเซีย ปิดทำการในวันนี้เช่นกัน

นักลงทุนในตลาดการเงินญี่ปุ่นพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ลงนามในร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีวงเงิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ราคาหุ้นที่ดีดตัวขึ้น ก็ได้ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เช่น ดอลลาร์ ขณะที่ลดการถือครองเยน ซึ่งเป็นสกุลเงินปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ยูโรฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากร่วงลงในสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับผลกระทบจากชัยชนะในการเลือกตั้งในแคว้นกาตาลุญญาของพรรคการเมืองที่หนุนการแยกตัวออกจากสเปน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ