ดอลล์อ่อนเทียบยูโร,ปอนด์ เหตุนักลงทุนชะลอซื้อขายก่อนช่วงสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 29, 2017 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและปอนด์ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอแรงซื้อดอลลาร์ในช่วงก่อนสิ้นปี หลังจากที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในช่วงที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากความหวังที่ว่า มาตรการปฏิรูปภาษีของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แข็งแกร่งในปีหน้า

ณ เวลา 19.10 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.37% เมื่อเทียบยูโร แตะระดับ 1.1987 ยูโร และอ่อนค่าลง 0.54% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ แตะระดับ 1.3515 ปอนด์

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อในช่วงก่อนสิ้นปี นอกจากนี้ ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ เนื่องจากไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้

สำหรับปัจจัยที่คาดว่าจะส่งผลต่อความเคลื่อนของดอลลาร์ในสัปดาห์หน้านั้น ได้แก่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งรวมถึงดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนธ.ค.จากมาร์กิต, ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนธ.ค.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนธ.ค.จากมาร์กิต และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค.

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยรายงานการประชุมวันที่ 12-13 ธ.ค. 2560 ในวันที่ 3 ม.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนต่างจับตาเหตุการณ์สำคัญที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า ซึ่งรวมถึงการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีแนวโน้มจะประกาศแผนการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ วงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ พร้อมทั้งจับตานโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเฟด ต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ในเดือนก.พ.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ