ดอลลาร์ดีดตัวเทียบเยน ขณะยูโรอ่อนค่า หลัง ECB จับตาความเคลื่อนไหว กังวลยูโรแข็งค่ากดดันเงินเฟ้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2018 22:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นสู่กรอบบนของ 110 เยนในวันนี้ ขณะที่กลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่นได้เข้าซื้อดอลลาร์ หลังจากที่ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อคืนนี้

ณ เวลา 22.25 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.25% สู่ระดับ 110.80 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.08% สู่ระดับ 135.40 เยน และร่วงลง 0.34% สู่ระดับ 1.2219 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.29% สู่ระดับ 90.71

ตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการวานนี้ เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์

กลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่นมองว่าการที่ดอลลาร์ทรุดตัวแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว เป็นโอกาสในการเข้าช้อนซื้อในตลาด

อย่างไรก็ดี เยนฟื้นตัวขึ้นในเวลาต่อมา ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะถอนตัวจากการใช้นโยบายผ่อนคลายมางการเงินเร็วกว่าที่คาดไว้

ยูโรอ่อนค่าลงเทียบดอลลาร์และเยนในวันนี้ หลังจากที่นายฟรองซัวส์ วิลเลอรอย เดอ กาลอ กรรมการธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ECB จะต้องจับตาความเคลื่อนไหวของค่าเงินยูโร อันเนื่องจากแรงกดดันของยูโรที่มีต่ออัตราเงินเฟ้อ

คำกล่าวของนายวิลเลอรอยมีขึ้น หลังจากที่ยูโรพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีเทียบดอลลาร์เมื่อวานนี้ โดยได้แรงหนุนจากความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของยูโรโซน และการคาดการณ์ที่ว่า ECB จะคุมเข้มนโยบายการเงินในไม่ช้า

นอกจากนี้ นายวิลเลอรอยยังกล่าวว่า ECB ยังคงมีความมั่นใจว่า อัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนกำลังปรับตัวเข้าใกล้ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายของ ECB แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อได้ทรงตัวที่ระดับ 0.9% เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ