ดอลลาร์,ยูโร,เยนพร้อมใจนิ่ง ก่อนประธานเฟดกล่าวแถลงการณ์ต่อคองเกรสคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินส่วนใหญ่ในตลาด เช่น ดอลลาร์ ยูโร และ เยน แทบไม่เคลื่อนไหวในวันนี้ ก่อนที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวแถลงการณ์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันนี้

นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ก่อนการกล่าวแถลงการณ์ของนายพาวเวลในวันนี้

ณ เวลา 18.33 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.04% สู่ระดับ 106.96 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.08% สู่ระดับ 131.80 เยน และบวก 0.06% สู่ระดับ 1.2323 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.04% สู่ระดับ 89.82

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นายพาวเวลจะกล่าวย้ำการเดินหน้านโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป สานต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นายพาวเวลจะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันนี้ และวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินเป็นครั้งแรกของเขาต่อรัฐสภาสหรัฐ หลังจากรับตำแหน่งประธานเฟด โดยนายพาวเวลจะกล่าวแถลงการณ์ และตอบข้อซักถามจากคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ และต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันพฤหัสบดี

การกล่าวแถลงการณ์ของนายพาวเวลทั้งในวันนี้ และวันพฤหัสบดีจะมีขึ้นในเวลา 10.00 น. ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายพาวเวล เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อของสหรัฐ รวมทั้งทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ