ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร,ปอนด์ ขณะนักลงทุนจับตา GDP ไตรมาส 4 สหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับยูโรและเงินปอนด์ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2560 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ.

ณ เวลา 19.18 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.02% เมื่อเทียบกับยูโรที่ระดับ 1.2403 ยูโร และแข็งค่าขึ้น 0.03% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ที่ระดับ 1.4155 ปอนด์

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่า จีนและสหรัฐควรจัดการเจรจาเพื่อหลีกเลี่ยงการทำสงครามทางการค้า

นอกจากนี้ นายหลี่ย้ำว่า จีนพร้อมที่จะเปิดตลาดสำหรับภาคธุรกิจของสหรัฐ โดยจีนจะปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันต่อบริษัทในประเทศและบริษัทต่างชาติ และจีนจะไม่บังคับให้บริษัทต่างชาติทำการถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่บริษัทท้องถิ่น รวมทั้งจีนจะคุมเข้มการปกป้องสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความมั่นใจว่าสหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าในการเจรจากับจีนเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามการค้า

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งได้แก่ GDP ไตรมาส 4/2560 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ