ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในกรอบ 109 เยน หลังเกาหลีเหนือยังเปิดช่องเจรจากับสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 25, 2018 19:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในกรอบ 109 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนยังคงมีความหวังเกี่ยวกับการจัดการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

ณ เวลา 19.29 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.16% สู่ระดับ 109.41 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.27% สู่ระดับ 127.67 เยน และร่วงลง 0.44% สู่ระดับ 1.1668 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.35% สู่ระดับ 94.09

หลังจากที่ดิ่งลงแตะ 108.96 เยน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในการซื้อขายที่ตลาดเงินนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ดอลลาร์ก็ได้ฟื้นตัวขึ้นในกรอบ 109 เยนในวันนี้ และแตะช่วงบนของกรอบดังกล่าว หลังมีข่าวว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะเจรจากับสหรัฐ แม้ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ตัดสินใจยกเลิกการประชุมสุดยอดกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์

นายคิม คเย กวาน รมช.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือที่ทำหน้าที่เจรจากับสหรัฐ กล่าวว่า "เราได้เล็งเห็นถึงความพยายามของประธานาธิบดีทรัมป์ อย่างที่ไม่เคยมีประธานาธิบดีคนใดเคยทำมาก่อน ในความตั้งใจที่จะจัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐ และเราอยากบอกกับสหรัฐอีกครั้งว่า เราเปิดกว้างสำหรับการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเมื่อใด หรือด้วยวิธีการใดก็ตาม"

นอกจากนี้ ในจดหมายที่ส่งถึงนายคิม จอง อึน ปธน.ทรัมป์ก็ได้เปิดช่องสำหรับการจัดการประชุมสุดยอดในอนาคตเช่นกัน โดยระบุว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสพบกับนายคิมในอนาคต

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์เผชิญกับแรงขายในช่วงท้ายตลาด ก่อนช่วงวันหยุดยาวในสหรัฐ โดยตลาดการเงินสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์หน้าเนื่องในวัน Memorial Day


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ