ดอลลาร์ดีดเหนือ 110 เยน ขณะนักลงทุนเพิ่มความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 22, 2018 18:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวเหนือระดับ 110 เยน โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นยุโรป ซึ่งได้ทำให้นักลงทุนเพิ่มความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ยังคงจับตาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้า

ณ เวลา 18.36 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.15% สู่ระดับ 110.15 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.49% สู่ระดับ 120.21 เยน และดีดตัวขึ้น 0.32% สู่ระดับ 1.1638 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.09% สู่ระดับ 94.65

การดีดตัวของตลาดหุ้นยุโรป และการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐได้ช่วยลดผลกระทบจากความไม่แน่นอนของการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังไม่ต้องการไล่ราคาดอลลาร์ขึ้นมากนัก หลังจากที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกำลังพยายามรื้อฟื้นการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่ที่จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่ในอัตรา 10% วงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ พร้อมกับเตือนว่า หากรัฐบาลจีนเรียกเก็บภาษีสินค้าจากสหรัฐอีก เพื่อตอบโต้แผนเก็บภาษีนำเข้ารอบใหม่ในอัตรา 10% สหรัฐก็พร้อมเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนในวงเงินเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์จีนได้ออกแถลงการณ์ว่า รัฐบาลจีนพร้อมตอบโต้อย่างรุนแรง หากสหรัฐเรียกเก็บภาษีสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 10% ตามที่ปธน.ทรัมป์ขู่ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ