ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลัก ก่อนรายงานตัวเลข GDP คืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2018 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยนักลงทุนจับตาดูตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2561 ที่มีกำหนดการรายงานคืนนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าจะออกมาในทิศทางที่ดี

ณ เวลา 19.00 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.09% แตะ 94.86

ก่อนหน้านี้ สกุลเงินดอลลาร์ได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินยูโร หลังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเมื่อวานนี้ตามคาด พร้อมกับย้ำว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยต่อไปอย่างน้อยจนถึงฤดูร้อนปีหน้า

ทางด้านนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ได้แถลงข่าวภายหลังการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ว่า ยูโรโซนยังคงจำเป็นต้องใช้มาตรการกระตุ้นด้านนโยบายการเงิน เนื่องจากมาตรการกระตุ้นจะช่วยสนับสนุนเงินเฟ้อและสร้างแรงกดดันของราคาภายในประเทศ แม้ว่า ECB จะประกาศลดขนาดโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณลงในการประชุมเมื่อเดือนที่แล้ว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ปรับตัวเพิ่มขึ้น 9,000 ราย สู่ระดับ 217,000 ราย ในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 215,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ