ดอลลาร์ร่วงจากแรงขายทำกำไร หลังดีดตัวทะลุ 112 เยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2018 23:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงเทียบเยนในวันนี้ จากแรงเทขายทำกำไร หลังจากดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ทะลุระดับ 112 เยน ขานรับการที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นพิเศษในการประชุมวานนี้

ณ เวลา 22.58 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.13% สู่ระดับ 111.73 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.34% สู่ระดับ 130.33 เยน และร่วงลง 0.24% สู่ระดับ 1.1664 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.13% สู่ระดับ 94.61

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนขายเยน จากการคาดการณ์ว่าการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินของ BOJ ต่อไป จะทำให้ช่องว่างอัตราดอกเบี้ยระหว่างสหรัฐและญี่ปุ่นกว้างขึ้น

นักลงทุนจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ โดยคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ในการประชุมเดือนก.ย.และธ.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความคืบหน้าในการแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานวานนี้ว่า สหรัฐและจีนกำลังเจรจากันเพื่อยุติสงครามการค้า

แหล่งข่าวระบุว่า นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ และนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน กำลังเจรจากันอย่างลับๆเพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างกัน

อย่างไรก็ดี สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันนี้ว่า สหรัฐกำลังเตรียมเรียกเก็บภาษี 25% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนในวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ