ดอลลาร์ปรับตัวแคบเหนือ 111 เยน นักลงทุนจับตาเจรจาการค้าสหรัฐ-แคนาดา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2018 21:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบเหนือ 111 เยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและแคนาดา

ณ เวลา 20.46 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.10% สู่ระดับ 111.13 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.16% สู่ระดับ 129.00 เยน และบวก 0.07% สู่ระดับ 1.1607 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.01% สู่ระดับ 95.15

การซื้อขายเบาบางในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนบางส่วนอยู่นอกตลาด เนื่องจากเป็นวันหยุดในสหรัฐ

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าของการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่ระหว่างสหรัฐและแคนาดาในวันพุธนี้ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ดอลลาร์ยังคงถูกกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีก 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในสัปดาห์นี้

ปอนด์ดิ่งหนักเทียบดอลลาร์และยูโรในวันนี้ หลังมีการเปิดเผยว่า ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรมีการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 25 เดือน

ณ เวลา 18.51 น.ตามเวลาไทย ปอนด์ร่วงลง 0.68% สู่ระดับ 1.2872 ดอลลาร์ ขณะที่ดิ่งลง 0.90% สู่ระดับ 0.9018 เทียบยูโร

ไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักร ปรับตัวลงสู่ระดับ 52.8 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 25 เดือน จากระดับ 53.8 ในเดือนก.ค.

การร่วงลงของดัชนี PMI ได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงของคำสั่งซื้อใหม่ และการจ้างงาน

อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า กิจกรรมในภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรยังคงมีการขยายตัว โดยดัชนีปรับตัวอยู่เหนือระดับ 50 เป็นเดือนที่ 25 ติดต่อกัน

นักวิเคราะห์ระบุว่า การที่ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักรมีการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 25 เดือนในเดือนส.ค. มีสาเหตุจากความไม่มั่นใจของนักลงทุนเกี่ยวกับการถอนตัวของสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยสหราชอาณาจักรอาจถอนตัวจาก EU แบบไม่มีข้อตกลง ซึ่งจะส่งผลให้สหราชอาณาจักรเผชิญผลกระทบในหลายด้าน ซึ่งรวมถึงการถูกเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากยุโรป, ต้นทุนบัตรเครดิตที่ปรับตัวสูงขึ้น, งานเอกสารข้ามชายแดนมีความยุ่งยากมากขึ้น, การขาดแคลนยารักษาโรค, ภาวะไฟฟ้าดับ และอาจต้องหยุดให้บริการทางหลวงพิเศษในเมืองโดเวอร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปยังฝรั่งเศส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ