ดอลลาร์,ยูโร,เยนนิ่ง ขณะรอตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2018 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์, ยูโร และเยน ต่างปรับตัวแคบในวันนี้ ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในคืนนี้

ณ เวลา 18.02 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.05% สู่ระดับ 110.79 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.07% สู่ระดับ 128.78 เยน และขยับขึ้น 0.05% สู่ระดับ 1.1627 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ขยับลง 0.15% สู่ระดับ 94.88

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบเยนในช่วงแรก จากความกังวลเกี่ยวกับการที่สหรัฐจะทำสงครามการค้ากับญี่ปุ่นเป็นประเทศต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาขาดดุลการค้าทวิภาคี

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นในเวลาต่อมา ตามการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นจีน

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า ในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 191,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 157,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 3.8% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 18 ปี หลังจากอยู่ที่ระดับ 3.9% ในเดือนก.ค.

หากตัวเลขการจ้างงานออกมาแข็งแกร่ง ก็จะเป็นปัจจัยหนุนค่าเงินดอลลาร์ในคืนนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาสหรัฐซึ่งเตรียมทำสงครามการค้ารอบใหม่กับจีนในสัปดาห์นี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวกับคนสนิทของเขาว่า เขาจะทำการเรียกเก็บภาษีนำเข้าต่อสินค้าของจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ ทันทีที่มาตรการดังกล่าวได้ข้อสรุปจากการทำประชาพิจารณ์จากภาคส่วนต่างๆของสหรัฐในวันที่ 6 ก.ย. หลังจากที่การเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนในวันที่ 22-23 ส.ค.ได้สิ้นสุดลง โดยไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันคิดเป็นวงเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์

ส่วนการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่ระหว่างสหรัฐและแคนาดาก็ยังคงไม่มีความคืบหน้า ขณะที่ทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากการเจรจาอีกครั้งเมื่อวันพุธที่กรุงวอชิงตัน หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายที่ปธน.ทรัมป์ระบุไว้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายยังคงมีความขัดแย้งกันในหลายประเด็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ