ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร,ปอนด์ ขณะตลาดจับตาผลประชุมเฟดวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2018 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ ก่อนที่ตลาดจะรู้ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ โดยในวันนี้จะมีการเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนส.ค.

ณ เวลา 19.17 น.ตามเวลาไทย ยูโรอ่อนค่าลง 0.25% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 1.1738 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลง 0.14% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 1.3165 ดอลลาร์

นักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟดซึ่งจะมีการแถลงในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมครั้งนี้ หลังจากปรับขึ้นไปแล้วในการประชุมเดือนมี.ค.และมิ.ย.ปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวม 4 ครั้งในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด โดยคาดว่า นายเจอโรมอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และอาจแสดงความเห็นเกี่ยวกับสงครามการค้าที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ยูโรอ่อนค่าลงหลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากการที่นายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB คาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานของยูโรโซนซึ่งไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงานนั้น จะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนข้างหน้านี้ เนื่องจากภาวะตึงตัวในตลาดแรงงานจะผลักดันค่าจ้างให้ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณว่า ECB กำลังเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยรายงานยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนส.ค.ในวันนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ส่วนในวันพรุ่งนี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.ค., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2561 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ