เงินปอนด์อ่อนเทียบดอลล์ ตลาดจับตานายกฯอังกฤษแถลงสถานการณ์ Brexit ต่อสภาสามัญชนวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2018 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ตลาดจับตาการแถลงต่อสภาสมัญชนของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดในการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) ในวันนี้

เมื่อเวลา 19.04 น.ตามเวลาไทย เงินปอนด์อ่อนค่าลง 0.55% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะที่ระดับ 1.2994 ดอลลาร์

นางเทเรซา เมย์ เตรียมแถลงต่อสภาสามัญชนอังกฤษในวันนี้ เกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของ Brexit ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองภายในประเทศ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีประชาชนเกือบ 700,000 รายได้ออกมาเดินขบวนในกรุงลอนดอน เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดลงประชามติเรื่องการถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปเป็นครั้งที่ 2

รายงานระบุว่า ในการเดินขบวนครั้งนี้ มีนายวินซ์ เคเบิล หัวหน้าพรรคลิเบอรัล เดโมแครตส์ ซึ่งถือเป็นตัวแทนทางการเมืองที่อาวุโสสูงสุดที่เข้าร่วมเดินขบวน นอกจากนี้ ยังมีนายซาดิค ข่าน นายกเทศมนตรีลอนดอน แคโรลีน ลูคัส อดีตหัวหน้าพรรคกรีน เป็นต้น

ส่วนสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยในช่วงเย็นวันนี้ ดอลลาร์แข็งค่าแตะกรอบบนของ 112 เยน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในสินทรัพย์เสี่ยงเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นจีนที่พุ่งขึ้นกว่า 4% ในวันนี้ ขานรับรัฐบาลจีนที่ออกมาส่งสัญญาณการกระตุ้นภาคเอกชนและเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนได้ออกมาให้คำมั่นว่ารัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนภาคเอกชนอย่างจริงจัง ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนซึ่งกล่าวว่า รัฐบาลจีนจะสนับสนุนการพัฒนาในภาคเอกชน และจะเร่งบังคับใช้มาตรการต่างๆที่จะสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้น โดยจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนได้ออกมากอบกู้ความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3 ของจีน ขยายตัว 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาส 2 ที่มีการขยายตัว 6.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ