ดอลลาร์พุ่งเทียบยูโร,ปอนด์ นักลงทุนกังวลงบประมาณอิตาลี, ข้อตกลง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 12, 2018 21:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์พุ่งขึ้นเทียบยูโรและปอนด์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณของอิตาลี และความกังวลเกี่ยวกับการทำข้อตกลงแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของอังกฤษ

ณ เวลา 20.10 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ดีดตัว 0.45% สู่ระดับ 1.2917 เทียบปอนด์ และพุ่งขึ้น 0.60% สู่ระดับ 1.1266 เทียบยูโร ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.60% สู่ระดับ 128.21 เยน ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.44% สู่ระดับ 97.34

ดอลลาร์ได้แรงซื้อเมื่อเทียบกับยูโร ส่งผลให้ดอลลาร์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 17 เดือนเทียบยูโร ขณะที่นักลงทุนมีความกังวล ก่อนที่รัฐบาลอิตาลีจะยื่นงบประมาณเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ในวันพรุ่งนี้ โดยไม่มีการปรับแก้เป้าหมายตัวเลขการขาดดุลงบประมาณตามที่ EC ได้ท้วงติงก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่า EC อาจไม่อนุมัติงบประมาณของอิตาลีอีกครั้ง หลังจากที่ได้ปฏิเสธเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังแข็งค่าขึ้นเทียบปอนด์ หลังมีข่าวว่า รัฐมนตรี 4 รายของอังกฤษ ซึ่งมีแนวคิดสนับสนุนให้อังกฤษรวมตัวเข้ากับสหภาพยุโรป เตรียมลาออกจากคณะรัฐมนตรี เพื่อกดดันนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ขณะเดียวกัน ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าจะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ