ดอลลาร์ปรับตัวช่วงบนของกรอบ 113 เยน นักลงทุนจับตาเงินเฟ้อสหรัฐ,ถ้อยแถลงประธานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2018 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงบนของกรอบ 113 เยน โดยนักลงทุนส่งคำสั่งซื้อ ท่ามกลางการคาดการณ์เกี่ยวกับการที่อังกฤษจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit) แม้มีแรงขายจากนักลงทุนที่กังวลต่อการดิ่งลงของราคาน้ำมัน ซึ่งจะบ่งชี้ถึงการขยายตัวที่ซบเซาของเศรษฐกิจโลก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐในวันนี้ รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ณ เวลา 17.53 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.11% สู่ระดับ 113.93 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.06% สู่ระดับ 128.40 เยน และร่วงลง 0.17% สู่ระดับ 1.1270 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.04% สู่ระดับ 97.34

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมยื่นร่างข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ต่อรัฐสภาอังกฤษในวันนี้ หลังจากตัวแทนการเจรจาจากอังกฤษและ EU สามารถตกลงกันเกี่ยวกับร่างข้อตกลง Brexit

ร่างข้อตกลง Brexit ดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังคณะรัฐมนตรีอังกฤษแล้วในขณะนี้ เพื่อให้คณะทำงานของนายกฯเมย์อ่านทบทวน ก่อนที่จะจัดการประชุมเพื่อทำการลงนามรับรองในวันนี้

นอกจากนี้ ตัวแทน 27 ชาติจาก EU จะรับการบรรยายสรุปในวันนี้เวลา 15.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นางเมย์ก็จะบรรยายสรุปให้แก่คณะรัฐมนตรีอังกฤษเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้นำ EU จะจัดการประชุมร่วมกันในช่วงปลายเดือนพ.ย. เพื่อสรุปข้อตกลง Brexit หากคณะรัฐมนตรีของนางเมย์ให้การรับรองร่างข้อตกลง Brexit

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอังกฤษสามารถบรรลุข้อตกลงกับผู้นำ EU แต่นางเมย์ก็ยังคงต้องโน้มน้าวสมาชิกในพรรคอนุรักษ์นิยมและพรรคการเมืองอื่นๆในรัฐสภา ให้สนับสนุนข้อตกลงดังกล่าวในการลงมติในสภาสามัญชนของอังกฤษ

ทั้งนี้ EU และอังกฤษจำเป็นที่จะต้องบรรลุข้อตกลง Brexit เพื่อให้การค้าระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายยังคงสามารถดำเนินต่อไปได้ หลังจากที่อังกฤษแยกตัวออกจาก EU อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค.ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ