บิตคอยน์ร่วงไม่หยุด ล่าสุดดิ่ง 15% ใกล้หลุด 4,200 ดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2018 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยล่าสุดดิ่งลง 15% ใกล้หลุดระดับ 4,200 ดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.ปีที่แล้ว พร้อมกับการร่วงลงในวงกว้างของสกุลเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ บิตคอยน์ทรุดตัวลงแตะ 4,200.22 ดอลลาร์บนแพลทฟอร์มการซื้อขายของ CoinDesk ในวันนี้ ส่งผลให้บิตคอยน์ร่วงลงมากกว่า 30% เมื่อเทียบรายสัปดาห์ และทรุดตัวมากกว่า 65% ในปีนี้

ก่อนหน้านี้ บิตคอยน์ปรับตัวค่อนข้างมีเสถียรภาพในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

บิตคอยน์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์ในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และทะยานขึ้นเกือบแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงก่อนวันคริสต์มาส

นักวิเคราะห์ระบุว่า แรงเทขายของบิตคอยน์ในระยะนี้เกิดจากปัจจัยทางเทคนิค และคำสั่งขายตัดขาดทุน หลังจากที่บิตคอยน์ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 6,000 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์บางรายยังระบุว่า การดิ่งลงของบิตคอยน์เกิดจากการที่สกุลเงินบิตคอยน์ แคช ได้มีการแตกตัวออกเป็นสกุลเงิน"บิตคอยน์ เอบีซี" และ"บิตคอยน์ เอสวี" ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งได้เพิ่มความไม่แน่นอนต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล

ขณะเดียวกัน บิตคอยน์ยังถูกกดดันจากการที่นายเบนัวต์ โคเออร์ สมาชิกคณะกรรมการธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวเตือนว่า บิตคอยน์เป็นการรวมตัวกันของภาวะฟองสบู่, กลโกงแบบแชร์ลูกโซ่ และเป็นหายนะด้านสิ่งแวดล้อม


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ