ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงกลาง 112 เยน หลังดีดตัวจากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2018 23:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงกลางของกรอบ 112 เยน หลังจากดีดตัวขึ้นในช่วงแรกจากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่น

ณ เวลา 23.02 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.05% สู่ระดับ 112.60 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.31% สู่ระดับ 128.47 เยน และร่วงลง 0.36% สู่ระดับ 1.1411 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.34% สู่ระดับ 96.52

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในช่วงแรกจากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่น และจากการฟื้นตัวของดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์ยังคงถูกกดดันจากความอ่อนแอของตลาดหุ้นจีน และตลาดหุ้นในเอเชีย

นอกจากนี้ นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐร่วงลง หลังการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐร่วงต่ำสุดรอบกว่า 2 ปีในเดือนพ.ย.

ดอลลาร์ชะลอตัวลง ขณะที่นักลงทุนพิจารณาคำกล่าวของนายริชาร์ด แคลริดา รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่า เฟดใกล้ถึงจุดที่จะกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เป็นกลางแล้ว และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ควรอิงจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับ

นักวิเคราะห์ระบุว่า การคาดการณ์ที่ว่าเฟดอาจยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ ได้ฉุดให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐร่วงลง และกดดันค่าเงินดอลลาร์

นักลงทุนจับตาการพบปะกันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ในปลายเดือนนี้ ซึ่งผู้นำทั้งสองอาจมีการเจรจาเพื่อบรรลุข้อตกลงทางการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ