ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งเทียบปอนด์,ยูโร เหตุนักลงทุนวิตกสถานการณ์ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2018 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินปอนด์,ยูโร และสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (20 พ.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับประเด็นการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสกุลเงินปอนด์และยูโร ขณะที่ดอลลาร์สหรัฐได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนต.ค.

เงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.2784 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2855 ดอลลาร์ ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.1367 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1454 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงสู่ระดับ 0.7218 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 0.7289 ดอลลาร์สหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 112.72 เยน จากระดับ 112.54 เยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9949 ฟรังก์ จากระดับ 0.9936 ฟรังก์ นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐยังแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดา ที่ระดับ 1.3314 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.3179 ดอลลาร์สหรัฐ

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ Brexit โดยรายงานล่าสุดระบุว่า ภาคเอกชนของอังกฤษได้เริ่มวางแผนรับมือในกรณีที่อังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) ประสบความล้มเหลวในการทำข้อตกลง Brexit ขณะที่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ยังคงพยายามอย่างหนักที่จะโน้มน้าวให้รัฐสภาอังกฤษสนับสนุนร่างข้อตกลง Brexit ที่รัฐบาลได้ทำไว้ EU เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทางด้านนายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษเตือนว่า การที่อังกฤษออกจาก EU โดยไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ (No Deal Brexit) นั้น จะส่งผลให้เศรษฐกิจอังกฤษเข้าสู่ภาวะถดถอยรุนแรง

ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนต.ค. โดยเพิ่มขึ้น 1.5% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.228 ล้านยูนิต จากระดับ 1.210 ล้านยูนิตในเดือนก.ย. ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.225 ล้านยูนิตในเดือนต.ค.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนต.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนพ.ย.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนพ.ย.จากมาร์กิต

  • ตลาดเงินสหรัฐจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 22 พ.ย.นี้ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) *

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ