ดอลลาร์ปรับตัวแคบใกล้ 113 เยน ขณะเป็นวันหยุดในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2018 21:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบใกล้ 113 เยน โดยนักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ขณะที่เป็นวันหยุดในสหรัฐ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ณ เวลา 21.06 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.08% สู่ระดับ 112.96 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.08% สู่ระดับ 128.77 เยน และปรับตัวขึ้น 0.16% สู่ระดับ 1.1401 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.20% สู่ระดับ 96.52

ดอลลาร์ได้รับคำสั่งซื้อในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง ตามการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่น และตลาดหุ้นในภูมิภาค

อย่างไรก็ดี แรงซื้อดอลลาร์ได้แผ่วลงในเวลาต่อมา จากการที่นักลงทุนถอนตัวอยู่นอกตลาด เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดในสหรัฐ ขณะที่ตลาดการเงินญี่ปุ่นจะหยุดยาวในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน ปอนด์พุ่งขึ้นเทียบดอลลาร์และยูโร หลังมีข่าวว่า สหภาพยุโรป (EU) ให้ความเห็นชอบในหลักการต่อร่างกรอบปฏิญญาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตระหว่างสหราชอาณาจักรและ EU หลังจากที่สหราชอาณาจักรแยกตัวจาก EU (Brexit) อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค.ปีหน้า

ณ เวลา 20.44 น.ตามเวลาไทย ปอนด์แข็งค่า 0.79% สู่ระดับ 1.2876 ดอลลาร์ และปรับตัวขึ้น 0.61% สู่ระดับ 0.8853 เทียบยูโร

นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นตัวแทนของผู้นำ 27 ชาติของ EU ระบุว่า EU ให้ความเห็นชอบในหลักการต่อร่างกรอบปฏิญญาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตระหว่างสหราชอาณาจักรและ EU หลังจากที่สหราชอาณาจักรแยกตัวจาก EU อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค.ปีหน้า

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ สื่อได้มีการเผยแพร่ร่างกรอบปฏิญญาดังกล่าว ซึ่งหากตัวแทนทั้ง 27 ชาติของ EU ให้ความเห็นชอบในวันนี้ บรรดาผู้นำของ EU ก็จะลงนามในปฏิญญาดังกล่าวในการประชุมสุดยอดในวันอาทิตย์นี้

ทางด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษสามารถบรรลุข้อตกลงกับ EU เกี่ยวกับเนื้อหาในร่างกรอบปฏิญญาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตระหว่างสหราชอาณาจักรและ EU

นางเมย์ยังกล่าวว่า อังกฤษจะบรรลุข้อตกลง Brexit ฉบับสมบูรณ์กับ EU ในไม่ช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ