ดอลลาร์ปรับตัวในช่วงบนของกรอบ 113 เยน ขณะนักลงทุนเพิ่มถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 21:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงบนของกรอบ 113 เยน ขณะที่นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางความคาดหวังเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงทางการค้าในการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินาในปลายสัปดาห์นี้

ณ เวลา 21.25 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.08% สู่ระดับ 113.86 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.02% สู่ระดับ 128.45 เยน และอ่อนค่า 0.06% สู่ระดับ 1.1281 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.07% สู่ระดับ 97.44

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทม์สรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของการทำสงครามการค้าเป็นเวลานานกับจีนที่จะมีต่อตลาดการเงินและเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งความกังวลดังกล่าวอาจทำให้ปธน.ทรัมป์มีท่าทีประนีประนอมในการเจรจาการค้ากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นอกรอบการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินาในปลายสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์และปธน.สี จิ้นผิง มีกำหนดหารือและรับประทานอาหารเย็นร่วมกันในวันเสาร์นี้ โดยปธน.ทรัมป์จะเน้นเจรจาในประเด็นการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา, กรรมสิทธิ์ของบริษัทสหรัฐในจีน และการตั้งกำแพงการค้าทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับภาษี

นอกจากนี้ นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ปธน.ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิง อาจบรรลุข้อตกลงทางการค้าในการหารือร่วมกันในวันเสาร์นี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ โดยเขาจะกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับกรอบการดำเนินงานของเฟดในการตรวจสอบเสถียรภาพทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ