ดอลล์อ่อนเทียบยูโร,ปอนด์ หลังสื่อเผย"ทรัมป์"เล็งปลดประธานเฟด,วิตกภาวะชัตดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 24, 2018 19:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินปอนด์ในวันนี้ หลังจากสื่อรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้หารือกับคณะทำงานเกี่ยวกับการปลดนายเจอโรม พาวเวล ออกจากตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชัตดาวน์ในสหรัฐ

ณ เวลา 19.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.26% เมื่อเทียบกับยูโรที่ระดับ 1.14 ยูโรต่อดอลลาร์ และอ่อนค่าลง 0.16% เมื่อเทียบกับเงินปอน์ที่ระดับ 1.265 ปอนด์ต่อดอลลาร์

ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.17% สู่ระดับ 96.75 ในวันนี้

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สื่อต่างประเทศรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้หารือกับคณะทำงานเกี่ยวกับการปลดนายพาวเวลาออกจากตำแหน่งประธานเฟด อีกทั้งหารือกันเกี่ยวกับการจัดประชุมระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายพาวเวล ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยระบุว่าปธน.ทรัมป์ไม่เคยบอกว่าจะปลดประธานเฟด อย่างไรก็ดี ผู้นำสหรัฐยอมรับว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับนโยบายของเฟด ซึ่งรวมถึงการขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้ง

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะที่หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐต้องปิดทำการเนื่องจากขาดแคลนงบประมาณ หรือชัตดาวน์ เป็นวันที่ 3 ในวันนี้ หลังจากวุฒิสภาสหรัฐไม่อนุมัติร่างกฎหมายที่บรรจุงบประมาณสำหรับก่อสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ตามความประสงค์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ