ดอลลาร์ปรับตัวแคบในกรอบ 108 เยน นักลงทุนรอผลอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงบนของกรอบ 108 เยน ขณะที่นักลงทุนรอผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในวันนี้

ณ เวลา 22.28 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.17% สู่ระดับ 108.84 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.06% สู่ระดับ 124.07 เยน และอ่อนค่า 0.15% สู่ระดับ 1.1397 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.02% สู่ระดับ 96.05

ทั้งนี้ รัฐสภาอังกฤษได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 432 ต่อ 202 เสียง ปฏิเสธร่างข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทำไว้กับผู้นำ EU หลังจากที่ได้อภิปรายประเด็นดังกล่าวเป็นเวลา 5 วัน

นางเมย์มีเวลา 3 วันในการนำเสนอแผน Brexit ฉบับใหม่ต่อรัฐสภา

ทางด้านนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ ได้ยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนางเมย์ หลังจากที่ร่างข้อตกลง Brexit ไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา โดยการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีขึ้นในสภาสามัญชนวันนี้

หากผลการอภิปรายครั้งนี้ปรากฎว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนางเมย์ไม่ได้รับความไว้วางใจ ก็อาจส่งผลให้ต้องมีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ในอังกฤษ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังมีความกังวลเกี่ยวกับการปิดหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐ (ชัตดาวน์) ซึ่งได้ย่างเข้าสู่วันที่ 25 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และแกนนำพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสยังคงไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการจัดสรรงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ