ดอลลาร์ร่วงเทียบเยน หลังมีรายงานสหรัฐกำลังสอบสวน"หัวเว่ย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2019 21:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงเทียบเยนในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า สหรัฐกำลังสอบสวนบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ธุรกิจโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของจีน ฐานขโมยความลับทางการค้า ส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 21.01 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.26% สู่ระดับ 108.80 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.24% สู่ระดับ 124.02 เยน และทรงตัวที่ระดับ 1.1397 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.02% สู่ระดับ 96.08

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า พนักงานอัยการสหรัฐกำลังเร่งสอบสวนคดีอาญาต่อบริษัทหัวเว่ย ฐานขโมยความลับทางการค้าจากบริษัทที-โมบายล์ ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายของสหรัฐ รวมถึงบริษัทสหรัฐรายอื่นๆ

แหล่งข่าวระบุว่า การสอบสวนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สหรัฐได้ดำเนินการฟ้องร้องคดีแพ่งต่อหัวเว่ยมาแล้วหลายครั้งในช่วงก่อนหน้านี้ และบางคดีได้ตัดสินไปแล้ว โดยหนึ่งในนั้นคือคดีที่ศาลซีแอตเทิล ซึ่งคณะลูกขุนได้ตัดสินว่า หัวเว่ยมีความผิดฐานขโมยเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากห้องปฏิบัติการวิจัยของบริษัทที-โมบายล์ ที่เมืองเบลวิว รัฐวอชิงตัน

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังถูกกดดันจากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐระยะยาว และจากแรงขายของบริษัทญี่ปุ่นสำหรับการชำระธุรกรรมทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ