ดอลล์แข็งค่าเทียบยูโร,ปอนด์ ขณะตลาดจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ,"ทรัมป์"แถลงนโยบายประจำปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 5, 2019 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับยูโรและปอนด์ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ รวมทั้งการแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

ณ เวลา 19.13 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น 0.10% เมื่อเทียบกับยูโร แตะที่ระดับ 1.1426 ยูโรต่อดอลลาร์ และแข็งค่าขึ้น 0.18% เมื่อเทียบกับเงินปอนด์ แตะที่ระดับ 1.3012 ปอนด์ต่อดอลลาร์

ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียดีดตัวขึ้น 0.28% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 0.7245 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากสำนักงานสถิติออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า ออสเตรเลียมียอดเกินดุลการค้าที่ปรับตามฤดูกาลแล้ว ที่ระดับ 3.681 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียในเดือนธ.ค. ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ 2.225 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

นักลงทุนจับตาปธน.ทรัมป์ซึ่งมีกำหนดแถลงนโยบายประจำปีต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย ตามคำเชิญของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนม.ค.จากมาร์กิต และดัชนีภาคบริการเดือนม.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)

ทางด้านนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นการแสดงมุมมองทางเศรษฐกิจต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เฟดได้จัดการประชุมนโยบายการเงินเมื่อวันที่ 29-30 ม.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ