ปอนด์ดีดตัววันที่ 2 ทำนิวไฮ 5 เดือนเทียบดอลลาร์ เก็งอังกฤษเลื่อน Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2019 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปอนด์ยังคงดีดตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ในวันนี้ โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนเทียบดอลลาร์ จากรายงานที่ว่าอังกฤษอาจเลื่อนกำหนดเวลาในการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 29 มี.ค.

นอกจากนี้ ปอนด์ยังได้แรงหนุนจากการที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศเลื่อนวันลงมติในรัฐสภาต่อข้อตกลง Brexit เป็นวันที่ 12 มี.ค. จากเดิมที่มีกำหนดในวันนี้

การลงมติในรัฐสภาต่อข้อตกลง Brexit ในวันที่ 12 มี.ค. จะมีขึ้นเพียง 17 วัน ก่อนที่อังกฤษมีกำหนดแยกตัวจากสหภาพยุโรป (EU) อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค.

ณ เวลา 17.51 น.ตามเวลาไทย ปอนด์แข็งค่า 0.35% สู่ระดับ 1.3296 ดอลลาร์ และปรับตัวขึ้น 0.36% สู่ระดับ 0.8568 เทียบยูโร

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำลังพิจารณาชะลอกำหนดการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU จากเดิมวันที่ 29 มี.ค.

หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟรายงานว่า นางเมย์จะเสนอต่อรัฐสภาเพื่อให้มีการลงมติว่า อังกฤษจะแยกตัวจาก EU โดยไร้ข้อตกลง หรือจะมีการเลื่อนกำหนดเวลาในการแยกตัวจากเดิมวันที่ 29 มี.ค. หากรัฐสภามีมติคว่ำข้อตกลง Brexit ของนางเมย์ในวันที่ 12 มี.ค.

"ท่านนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐสภาจะมีการลงมติต่อ 2 ญัตติในวันที่ 12 มี.ค. หากสภาคว่ำข้อตกลง Brexit โดยเป็นญัตติที่ว่า อังกฤษจะแยกตัวจากสหภาพยุโรปโดยไร้ข้อตกลง หรือจะมีการประกาศขยายเวลาในการใช้มาตรา 50" นักข่าวของเดลี่ เทเลกราฟรายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวในการประชุมคณะรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ