ดอลลาร์ดีดตัวทะลุ 112 เยน ครั้งแรกรอบ 2 เดือนครึ่ง นักลงทุนเพิ่มถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 4, 2019 21:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวทะลุ 112 เยนในวันนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 2 เดือนครึ่ง ขณะที่นักลงทุนเพิ่มการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง หลังมีรายงานว่า สหรัฐและจีนใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า

ณ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.02% สู่ระดับ 111.92 เยน หลังจากแตะ 112.01 เยนก่อนหน้านี้ ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.24% สู่ระดับ 126.94 เยน และร่วงลง 0.28% สู่ระดับ 1.1342 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.05% สู่ระดับ 96.58

ดอลลาร์ดีดตัวแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.ปีที่แล้ว หลังมีรายงานว่า สหรัฐและจีนใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า สหรัฐอาจยกเลิกมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าต่อสินค้าเกือบทุกรายการที่ได้บังคับใช้กับจีนตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยคาดว่าผู้นำของทั้งสองประเทศอาจจะบรรลุข้อตกลงการค้าอย่างสมบูรณ์ในการประชุมวันที่ 27 มี.ค.นี้

วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สหรัฐและจีน "อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทำข้อตกลงการค้า" โดยจีนเสนอที่จะปรับลดภาษีนำเข้า และผ่อนคลายกฎระเบียบด้านการนำเข้าสินค้าเกษตร เคมีภัณฑ์ รถยนต์ และสินค้าอื่นๆจากสหรัฐ

นายเควิน แฮสเซตต์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐ (USTR) ประสบความคืบหน้าในการเจรจาการค้ากับจีน โดยสหรัฐและจีนอาจบรรลุข้อตกลงทางการค้า

"ผมคิดว่าคุณไลท์ไฮเซอร์ประสบความคืบหน้าอย่างมาก และเราอาจบรรลุข้อตกลงในการเจรจาที่จีน" นายแฮสเซตต์กล่าว

ดอลลาร์ถูกจำกัดช่วงบวกในช่วงบ่าย จากการที่ผู้ส่งออกของญี่ปุ่นเข้าซื้อเยนเพื่อวัตถุประสงค์ในการชำระบัญชี


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ