ดอลลาร์,สกุลเงินหลักปรับคัวแคบ ขณะรอผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 20, 2019 21:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ขยับขึ้นในกรอบ 111 เยน โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่น ขณะที่นักลงทุนรอผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 21.18 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.01% สู่ระดับ 111.38 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.06% สู่ระดับ 126.47 เยน และดีดตัวขึ้น 0.08% สู่ระดับ 1.1358 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.07% สู่ระดับ 96.45

นักลงทุนคาดการณ์ว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันนี้

อย่างไรก็ดี นักลงทุนรอการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จากการประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งนี้

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์อัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 0% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ เฟดประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันที่ 19-20 มี.ค. ซึ่งตลาดการเงินคาดการณ์กันว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนม.ค. และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในการประชุมปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งในปีนี้ หรืออาจจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเลย จากเดิมที่ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้ง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า คณะเจรจาการค้าของสหรัฐและจีนเตรียมจัดการเจรจารอบใหม่ในสัปดาห์หน้า เพือหาทางยุติความขัดแย้งทางการค้า

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ จะเดินทางไปยังกรุงปักกิ่งในสัปดาห์หน้าเพื่อเจรจากับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ขณะที่นายหลิว เหอ และคณะจะเดินทางมายังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์แรกของเดือนเม.ย.เพื่อหารือกับคณะเจรจาการค้าของสหรัฐ

รายงานยังระบุว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายมีเป้าหมายที่จะบรรลุข้อตกลงการค้าภายในสิ้นเดือนเม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ