สกุลเงินยูโรปรับตัวแคบ หลังประธาน ECB ส่งสัญญาณชะลอขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 27, 2019 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรปรับตัวในกรอบแคบเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ธนาคารกลางพร้อมที่จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไปอีก ขณะที่เงินปอนด์ยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่รัฐสภาอังกฤษเข้าควบคุมกระบวนการ Brexit หลังจากนางเทเรซา เมย์ ยอมรับว่าเธอไม่ได้รับเสียงสนับสนุนเพียงพอที่จะทำให้รัฐสภาอังกฤษอนุมัติข้อตกลง Brexit ของเธอที่ทำไว้กับสหภาพยุโรป

เมื่อเวลา 19.06 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ยูโรขยับขึ้นเพียง 0.11% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะที่ระดับ 1.1279 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์ปรับตัวขึ้น 0.10% แตะที่ 1.3219 ดอลลาร์

นายดรากีเปิดเผยว่า ECB พร้อมที่จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไปอีก หากพิจารณาเห็นว่าจำเป็น โดยอาจมองหามาตรการที่จะช่วยบรรเทาผลกระทบข้างเคียงของอัตราดอกเบี้ยติดลบ

ถ้อยแถลงของนายดรากีในการประชุมที่แฟรงก์เฟิร์ต วันนี้ มีขึ้นหลังจากที่เมื่อต้นเดือนนี้ ธนาคารกลางยุโรปได้ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนในปีนี้สู่ระดับ 1.1% จากเดิมที่คาดการณ์ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้วว่าเศรษฐกิจจะขยายตัว 1.7%

ส่วนสกุลเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ร่วงลง 1.6% สู่ระดับต่ำกว่า 0.68 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) เปิดเผยว่า ธนาคารมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ท่ามกลางการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง และเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มลดลง

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดุลการค้าเดือนม.ค. และดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 4/2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ