ดอลลาร์อยู่ช่วงบนของกรอบ 110 เยน จากปัจจัยบอนด์ยีลด์ดีดตัว,ความหวังเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 29, 2019 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวอยู่ในช่วงบนของกรอบ 110 เยน โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และความหวังในการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 18.31 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.14% สู่ระดับ 110.77 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.15% สู่ระดับ 124.38 เยน และดีดตัวขึ้น 0.10% สู่ระดับ 1.1231 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.05% สู่ระดับ 97.15

นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์/เยน ขณะที่เพิ่มความต้องการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง โดยได้ปัจจัยหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อวานนี้ รวมทั้งการคาดการณ์ความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ขณะเดียวกัน การดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลสหรัฐ ก็ได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการหดแคบลงของช่องว่างอัตราดอกเบี้ยระหว่างสหรัฐและญี่ปุ่น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ รายได้ส่วนบุคคลเดือนก.พ., ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ