ยูโรอ่อนค่าเทียบดอลล์ หลังเยอรมนีเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2019 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมนีร่วงลงในเดือนก.พ. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะดีดตัวขึ้น

ณ เวลา 18.29 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.1226 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1240 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงสู่ระดับ 1.3135 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3155 ดอลลาร์

ยูโรอ่อนค่าลงหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมนีร่วงลง 4.2% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.5% หลังจากอุปสงค์จากประเทศนอกกลุ่มยูโรโซนร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

และหากเทียบเป็นรายปี ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.พ.ของเยอรมนีร่วงลงถึง 8.4%

ส่วนเงินปอนด์อ่อนค่าลง ท่ามกลางความไม่แน่นอนของกระบวนการที่อังกฤษแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝายค้านของอังกฤษ จะจัดการประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันนี้ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการหารือเพื่อหาทางออกเกี่ยวกับ Brexit เมื่อวานนี้

ทางด้านนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) ยืนกรานในวันนี้ว่า EU จะไม่อนุญาตให้มีการขยายเส้นตาย Brexit ถ้าหากรัฐสภาอังกฤษยังคงไม่อนุมัติข้อตกลง Brexit ก่อนวันที่ 12 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ