ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน ก่อน"ทรัมป์"เยือนญี่ปุ่นพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 24, 2019 20:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเดินทางเยือนญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 20.11 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.05% สู่ระดับ 109.54 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.08% สู่ระดับ 122.62 เยน และดีดตัวขึ้น 0.13% สู่ระดับ 1.1195 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.12% สู่ระดับ 97.74

ทางการญี่ปุ่นจะคุมเข้มความปลอดภัยในระหว่างที่ปธน.ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภรรยา เดินทางเยือนญี่ปุ่นในระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค.

ญี่ปุ่นออกคำสั่งห้ามโดรนบินในรัศมี 300 เมตรในสถานที่ 10 แห่งที่คาดว่าปธน.ทรัมป์จะเดินทางเยือน ซึ่งรวมถึง สนามบินฮาเนดะ, โรงแรมที่ปธน.ทรัมป์เข้าพัก และสถานที่จัดการประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ และภรรยา จะเป็นผู้นำระดับโลกคู่แรกที่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ ในวันที่ 27 พ.ค.

ขณะเดียวกัน นายอาเบะและปธน.ทรัมป์จะออกรอบตีกอล์ฟด้วยกัน และจะชมการแข่งขันซูโม่ที่สนาม Ryogoku Kokugikan ในกรุงโตเกียว ในวันที่ 26 พ.ค. ขณะที่นายอาเบะจะต้อนรับปธน.ทรัมป์ และภรรยา ด้วยอาหารปิ้งย่างในช่วงค่ำของวันดังกล่าว เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับผู้นำสหรัฐ ก่อนที่นายอาเบะและปธน.ทรัมป์จะเจรจาอย่างเป็นทางการในหลากหลายประเด็นในวันที่ 27 พ.ค. ได้แก่ การค้า และความมั่นคง

นอกจากนี้ ผู้นำทั้งสองจะขึ้นเรือพิฆาต Kaga ของญี่ปุ่นซึ่งประจำการอยู่ที่ฐานทัพกองกำลังป้องกันตนเอง (SDF) ในเมืองโยโกซูกะในวันที่ 28 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ