"บิตคอยน์"พุ่งทะลุ 11,000 ดอลลาร์ นิวไฮ 15 เดือน จากอานิสงส์"เฟซบุ๊ก"เปิดตัว Libra

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 24, 2019 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์พุ่งขึ้นทะลุ 11,000 ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 15 เดือนในวันนี้ โดยได้รับปัจจัยบวกจากการที่เฟซบุ๊ก อิงค์ เตรียมเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า สกุลเงินดิจิทัลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในแวดวงการเงินกระแสหลัก

ทั้งนี้ บิตคอยน์ดีดตัวแตะ 11,307.69 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในวันนี้ และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.ปีที่แล้ว

ขณะนี้ บิตคอยน์พุ่งขึ้นมากกว่า 170% ในปีนี้ และได้ช่วยหนุนสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ เช่น อีเธอร์เรียม ซึ่งได้ทะยานขึ้นมากกว่า 2 เท่าในปีนี้

บิตคอยน์ได้ปรับตัวอย่างผันผวน นับตั้งแต่พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เหนือระดับ 19,000 ดอลลาร์ในเดือนธ.ค.2560 ก่อนที่จะทรุดตัวลงเกือบแตะระดับ 3,100 ดอลลาร์ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี บิตคอยน์ได้ฟื้นตัวขึ้นหลังจากนั้น โดยได้แรงหนุนจากความสนใจมากขึ้นของนักลงทุนสถาบัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เฟซบุ๊กเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล Libra พร้อมกับพันธมิตร ซึ่งได้แก่ Visa, Stripe, PayPal, Mercado Pago, eBay, Lyft, Uber และ Spotify โดย Libra จะมีการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า

เฟซบุ๊กหวังว่า Libra จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถโอนเงินไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกได้อย่างสะดวกง่ายดาย และไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่นเดียวกับการส่งภาพ หรือข้อความ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ