ดอลลาร์แข็งค่าเทียบยูโร ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 5, 2019 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร แม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอไปก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 19.14 น.ตามเวลาไทย เงินยูโรอ่อนค่า 0.21% เทียบดอลลาร์ แตะที่ระดับ 1.126 ดอลลาร์ ส่วนเงินเยนแข็งค่า 0.30% เทียบดอลลาร์ สู่ระดับ 108.14 เยน

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 165,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. หลังขยายตัวเพียง 75,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค.

ก่อนหน้านี้มีกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอหลายรายการ ซึ่งรวมถึงการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐที่เพิ่มขึ้นเพียง 102,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ซึ่งน้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 135,000 ตำแหน่ง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ ระบุว่า "หากมีการเปิดเผยรายงานการจ้างงานที่อ่อนแอต่อไปอีก รวมทั้งมีการลดลงของตัวเลขภาคการผลิต การใช้จ่ายของภาคธุรกิจ และการคาดการณ์เงินเฟ้อ สิ่งนี้ก็จะทำให้มีเหตุผลหนักแน่นมากขึ้นที่แสดงว่า สหรัฐกำลังมีการขยายตัวที่อ่อนแอ ซึ่งสมควรได้รับการกระตุ้นเศรษฐกิจ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ